Giỏ hàng
Tư vấn khách hàng về thang máy

Dịch vụNgày: 11-09-2019 bởi: Nguyễn Thanh Hiếu

Tư vấn khách hàng về thang máy

TƯ VẤN THIẾT KẾ THANG MÁY

Thang máy tải khách, thang máy biệt thự hiện nay là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà, biệt thự của bạn, đặc biệt những công trình tòa nhà văn phòng, khách sạn, nhà cao tầng khác .

Nhưng để lắp đặt cho ngôi nhà mình một chiếc thang máy với mục đích khai thác tối đa công năng của thang máy vừa là một công trình nội thất mang tính thẩm mỹ cao, giá trị lớn thì việc lựa chọn kích thước, tải trọng, cấu hình là một việc không hề đơn giản.

Với kinh nghiệm nhiều năm công tác trong lĩnh vực thang máy chúng tôi biết phải làm sao tư vấn cho Quý khách hàng lắp đặt thang máy phù hợp với ngôi nhà bạn.

Xây dựng hố thang là một khâu rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều tới việc lựa trọn tải trọng thang và sự hoạt động của thang máy sau này . 

Do vậy tùy mức độ đầu tư của Quý khách hàng và công năng sử dụng của mỗi ngôi nhà theo diện tích sàn mà chúng tôi sẽ tư vấn cho Quý khách chọn loại thang máy và thiết kế hố thang phù hợp nhằm cung cấp các giải pháp thiết kế toàn diện, tránh các sai sót trong quá trình thi công về sau.

HỐ THANG MÁY LÀ GÌ?

Hố thang là kích thước chiều ngang và chiều sâu hố. Tùy vào loại tải trọng mà để kích thước cho hợp lý. Sai lệch chiều rộng đo từ đường trục đối xứng về mỗi bên không được vượt quá +/- 25mm.

Hố thang có thể được thi công bằng ba phương án :

  • Hố bê tông cốt thép: thường chỉ áp dụng cho các công trình cao tầng (từ 10 tầng trở lên). Hoặc tận dụng hố thang làm vị trí chịu lực chung cho tòa nhà.
  • Cột bê tông, tường gạch: áp dụng cho các công trình có số tầng phục vụ từ 3 đến dưới 15 tầng.
  • Hố thép bao che kính hoặc vỏ bọc vật liệu nhẹ: toàn bộ kết cấu hố thang sẽ được thi công bằng các loại thép hình (hộp,U,I,V) hoặc thép chấn lỗ bắt bulong. Ưu điểm của phương án này là thi công nhanh, tiết kiệp diện tích xây dựng, phù hợp nhà cải tạo, các căn liền kế, shop house, linh động vị trí có thể quan sát qua vách kính.

Dựa theo diện tích mặt bằng của công trình của bạn là công trình xây mới hay nhà cải tạo, công trình diện tích mặt bằng lớn hay nhỏ, theo tải trọng của thang máy mà bên phía công ty thang máy sẽ tư vấn thiết kế thang máy cho bạn. Có những kích thước tiêu chuẩn của hố thang các bạn tham khảo.

TẢI TRỌNG TƯƠNG ỨNG VỚI KÍCH THƯỚC HỐ THANG

  • Tải trọng 240Kg: kích thước thông thuỷ (1350 x 1350)mm
  • Tải trọng 320Kg: kích thước thông thuỷ (1500 x 1500)mm
  • Tải trọng 400kg: kích thước thông thuỷ (1600 x 1600)mm
  • Tải trọng 450kg: kích thước thông thuỷ (1800 x 1600)mm
  • Tải trọng 630kg: kích thước thông thuỷ (1800 x 1700)mm
  • Tải trọng 750kg: kích thước thông thuỷ (1800 x 1900)mm
  • Tải trọng 1000kg: kích thước thông thuỷ (2000 x 2200)mm

HỐ PIT THANG MÁY THEO ĐÚNG TIÊU CHUẨN

  • Hố PIT là phần âm tính từ cốt 0:0 xuống đáy hố thang máy. Về mặt yêu cầu kỹ thuật thì hố PIT phải đảm bảo luôn trong tình trạng khô ráo, vì thế khi làm hố PIT thang máy chủ đầu tư cho đổ bê tông cả 5 mặt hố với chiều dầy ít nhất 200mm gồm bê tông cốt thép.
  • Chiều sâu hố PIT cũng do từng loại thang, từng loại tải trọng quyết định, với thang máy gia đình thì chiều sâu hố PIT tối thiểu phải đạt 500mm(thường từ 1200mm – 1500mm).
  • Chống thấm đáy hố (PIT) để khi khoan sâu 100mm không thấm nước.

NHỮNG LƯU Ý KHI TƯ VẤN THIẾT KẾ THANG MÁY

Tuỳ vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà công ty thang máy tư vấn thiết kế thang máy tải hàng phù hợp với nhu cầu của bạn.

  • Tải trọng thang máy
  • Hố thang máy
  • Thang có phòng máy hay không phòng máy
  • Động cơ máy kéo cho thang máy có hộp số hay không hộp số
  • Tốc độ thang máy nhanh hay chậm
  • Phòng thang máy to hay nhỏ
  • Cửa thang máy rộng, cao, thấp

1. TẢI TRỌNG

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như diện tích xây dựng mà đơn vị thiết kế thang máy sẽ tư vấn cho bạn tải trọng thang máy phù hợp.

Dựa trên tải trọng, số lượng người đi trong 1 hành trình, mà thiết kế hố thang với diện tích phù hợp theo tiêu chuẩn an toàn, tối ưu hóa không gian sử dụng, bố trí hướng cửa ra vào thuận lợi, kiểu cửa và kích thước mở cửa.

2. THANG CÓ PHÒNG MÁY HAY KHÔNG PHÒNG MÁY.

Phòng máy thang máy:

Với loại thang máy có phòng máy khi đổ sàn cần phải chừa trống các lỗ kỹ thuật, vị trí và kích thước các lỗ như thế nào quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chính xác nhất. Ngoài ra, quý khách cũng không được bỏ quên phần móc treo Pa năng xích trên nóc phòng máy.

Tùy vào chiều cao được phép xây dựng, số tầng phục vụ, mức tính toán đầu tư mà chúng tôi giúp khách hàng quyết định lựa chọn phương án thiết kế và xây dựng hố thang có phòng kỹ thuật hay không phòng kỹ thuật.

3. TƯ VẤN LOẠI ĐỘNG CƠ MÁY KÉO PHÙ HỢP.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại động cơ máy kéo cho thang máy như MITSUBISHI, FUJI, NINGBO XINDA, SICOR, ZIEHL ABEGG, MONTANARI, ITG, FAXI. Tùy vào tải trọng, loại thang có hay không có phòng máy và công ty tư vấn thang máy sẽ tư vấn cho bạn loại máy kéo phù hợp, đảm bảo tính an toàn và chi phí.

>>> Tham khảo ngay sản phẩm thang máy dành cho người khuyết tật

+84 902280566
+ 84 989053778