Giỏ hàng
Điểm danh các chi tiết quan trọng nhất trong thang máy

Tin từ FujimosNgày: 03-09-2019 bởi: Nguyễn Thanh Hiếu

Điểm danh các chi tiết quan trọng nhất trong thang máy

Báo giá lắp đặt thang máy luôn là tâm điểm trong các diễn đàn

Các khách hàng luôn đặt ra dấu hỏi về mối liên hệ giữa chất lượng của thiết bị và giá thành đầu tư. Đây là một tâm lý vô cùng tất yếu bởi khả năng vận hành của thang máy chi phối đến nhiều hoạt động và ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng. Trước thực tế này, các đơn vị thi công phải nắm được danh sách những chi tiết quan trọng nhất trong kết cấu thang máy. Từ đó thực hiện công tác kiểm tra, rà soát nghiêm ngặt. Bài viết dưới đây của fujimoselevator.vn xin được chia sẻ một số thông tin hữu ích về vấn đề này!

Động cơ – linh hồn của mọi thiết bị

Động cơ của thang máy còn được gọi là máy kéo. Nó chịu tác động chính và trực tiếp trong quá trình di chuyển, tạo ra lực kéo tác động đến cabin và đối trọng. Trên thị trường hiện nay, có hai loại động cơ được sử dụng phổ biến là động cơ có hộp số và động cơ không hộp số. Vậy sự khác biệt giữa chúng nằm ở đâu?

Ưu điểm của động cơ có hộp số là vận hành cực khỏe, độ bền cao. Tuy nhiên, nếu lựa chọn loại động cơ này thì điều kiện bắt buộc là phải có phòng máy. Với giá thành tương đối mềm, động cơ có hộp số là giải pháp hữu hiệu cho các khu chung cư hay khách sạn.

Trong khi đó, động cơ không hộp số ghi điểm nhờ kết cấu nhỏ gọn, vận hành êm ái và không tiêu thụ nhiều điện năng. Mặc dù vậy, vấn đề giá thành khiến nhiều người băn khoăn. Loại động cơ này thích hợp với thang máy gia đình.

Các hệ điều khiển (Control Panel)

Thang máy có vận hành chuẩn xác và trơn tru hay không phụ thuộc rất nhiều vào hệ điều khiển tín hiệu. Có hai loại điều khiển cốt lõi là PLC và bo vi xử lý. PLC thường được lắp đặt trong thang máy dân dụng, còn bo vi xử lý thường phục vụ các tòa nhà… Bo vi xử lý hỗ trợ thang máy nhận nhiều lệnh điều khiển khác nhau trong cùng một lúc, điển hình là thang máy đang di chuyển lên trên nhưng vẫn tiếp nhận lệnh chạy xuống.

Tiếp theo, chúng ta phải kể đến điều khiển động lực (biến tần). Nó có ý nghĩa thiết thực trong việc mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng. Cụ thể là khi thang máy biến đổi tốc độ theo hướng tăng dần hay giảm dần, biến tần sẽ giúp thang không bị hững hoặc giật.

Khu vực cabin

Đây là nơi để chứa tải, bao gồm con người và các loại hàng hóa. Cabin có thể đảm bảo trọng tải là nhờ sự kết nối với dây cáp.

Ngoài ra, chúng ta phải kể đến nhiều chi tiết khác, ví dụ như bộ truyền lực, điều hòa và đặc biệt là ray dẫn. Thang máy vận hành êm hay rung lắc, an toàn hay nguy hiểm có liên quan mật thiết đến bộ phận ray. Với các kích thước tải trọng khác nhau mà chúng ta quyết định sử dụng loại ray chuyên biệt. Hãng ray và loại ray dẫn có ảnh hưởng khá lớn đến báo giá lắp đặt thang máy!

>> Tham khảo: https://fujimoselevator.vn/collections/thang-tai-hang

>> Tham khảo: https://fujimoselevator.vn/blogs/news/top-cac-cong-ty-thang-may-tai-hang-tai-ha-noi

>> Tham khảo thêm: https://fujimoselevator.vn/products/thang-nang-cho-nguoi-khuyet-tat-3

Bạn cần được tư vấn về thi công thang máy ở Hà Nội? Hãy liên hệ với Công ty Mộc Sinh theo thông tin dưới đây:

Điện thoại: (024) 32232568

Email: thangmaymocsinh@gmail.com

 

+84 902280566
+ 84 989053778