Giỏ hàng
Điểm giống và khác giữa thang máy tải bệnh và tải hàng trong siêu thị

Tin từ FujimosNgày: 03-09-2019 bởi: Nguyễn Thanh Hiếu

Điểm giống và khác giữa thang máy tải bệnh và tải hàng trong siêu thị

Hiện nay, nhu cầu thi công lắp đặt thang máy phát triển ở khắp mọi nơi, nhất là các khu vực công cộng và nơi tập trung đông người.

Bên cạnh thang máy phục vụ trong các tòa cao ốc, văn phòng, khu chung cư thì hạng mục này còn xuất hiện trong bệnh viện, siêu thị. Giữa thang máy tải bệnh và thang máy tải hàng trong siêu thị có những điểm tương đồng và khác biệt. Mời các bạn cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Đi tìm những nét chung

Tất cả các loại thang máy đều có chung một chức năng là phục vụ nhu cầu đi lại của con người, tiết kiệm thời gian và công sức.

Nếu như ở siêu thị hoạt động chuyên chở hàng hóa diễn ra thường xuyên thì ở bệnh viện, người ta phải luân chuyển bệnh nhân đến các phòng chức năng kèm theo thiết bị khám chữa bệnh. Thực tế này yêu cầu thang máy phải có cabin tương đối lớn, thường lớn hơn các loại thang máy tải khách thông dụng trên thị trường.

Về tải trọng, nó có thể đạt đến 3000kg. Chỉ những thang máy tải trọng lớn mới đủ điều kiện đáp ứng cho tần suất sử dụng cao trong siêu thị.

Bên cạnh đó, cả hai loại hình thang máy mà chúng ta xét đến đều được trang bị có lan can mềm nhằm ngăn ngừa nguy cơ va đập mạnh,  gây nguy hiểm đến con người và hàng hóa trong quá trình thang máy di chuyển.

Đặc biệt, thang máy tải hàng trong siêu thị và tải bệnh trong bệnh viện phải được đảm bảo nghiêm ngặt về mặt chất lượng, cụ thể là tính ổn định và an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là các bệnh nhân thể trạng yếu. Đây là lý do các loại thang máy này cần ứng dụng kỹ thuật điều khiển điều áp tối tân nhất để thực hiện điều khiển tốc độ bằng biến tần, trang bị motor từ trường vĩnh cửu đồng bộ. Ngoài ra, điều khiển biên độ dao động hoàn toàn bằng kỹ thuật số cũng là tính năng cần thiết.  Tất cả những yếu tố công nghệ nêu trên giúp thang máy hoạt động hiệu quả.

Khi thi công lắp đặt thang máy tải bệnh và tải hàng trong siêu thị, đội ngũ kỹ thuật cần hướng đến giao diện dễ sử dụng, thao tác đơn giản.

>>> Tham khảo ngay thang nâng cho người khuyết tật

Đặc điểm riêng biệt

Về tốc độ vận hành, khác với thang máy siêu thị, sản phẩm lắp đặt ở bệnh viện cần di chuyển từ từ và êm, tránh gây ra dư chấn cho cơ thể người bệnh. Đây là điểm khác nhau lớn nhất giữa hai dòng sản phẩm

 

Bên cạnh đó, cabin thang máy tải bệnh phải được lắp đặt đủ độ dài xe băng ca hoặc cáng cứu thương, ngoài ra còn phải đồng bộ với các thiết bị y tế nhằm đảm bảo chứa đủ các vật cần thiết. Ngược lại, thang máy siêu thị chỉ cần có cabin đủ rộng để chứa được nhiều hàng hóa, vận chuyển được nhiều hành khách là ổn.

Về mặt thiết kế, thang máy tải bệnh được trang bị những trang bị chuyên dụng. Ngoài ra, các bạn có thể nhận thấy thang máy ở trong các bệnh viện thường dùng loại cửa mở về một phía để quá trình đi lại của người sử dụng được tiện lợi, dễ dàng hơn. Trong khi đó thang máy tải hàng trong siêu thị thiên về cửa 2,3,4 cánh mở tâm về hai phía để tạo sự cân bằng mỗi lần di chuyển.

>> Tham khảo: Địa chỉ lắp đặt thang máy tải hàng tại Hà Nội

Thông tin liên hệ tư vấn: 0989053778/0902280566

 Email: thangmaymocsinh@gmail.com

+84 902280566
+ 84 989053778