Giỏ hàng
Thang máy gia đình dùng điện 1 pha hay 3 pha

Tin từ FujimosNgày: 17-08-2020 bởi: Nguyễn Thanh Hiếu

Thang máy gia đình dùng điện 1 pha hay 3 pha

Đa số những thiết bị ở trong gia đình sẽ đều đang sử dụng là điện 1 pha, và cả thang máy của gia đình sử dụng dòng điện 1 pha giống như các vật dụng gia đình khác. Chắc hẳn rằng vấn đề mà khách hàng khi có nhu cầu lắp đặt thang máy cho gia đình là liệu dùng điện 1 pha thì có ảnh hưởng gì đến công suất, cả hiệu năng vận hành của thang máy hay là không? Nếu như lựa chọn được dòng thang máy dùng điện 1 pha thì phải cần lưu ý đến những vấn đề gì ? Ưu nhược điểm là gì ? Và dùng liệu có an toàn không ? 

Thấu hiểu được suy nghĩ của khách hàng đối với việc lắp đặt thang máy cho gia đình, nên Mộc Sinh sẽ giúp quý khách hàng giải đáp các thắc mắc như sau.

Thang máy dùng cho gia đình là gì?

Thang máy dùng cho gia đình là loại thang máy nhỏ phù hợp với diện tích nhà nhỏ, vị trí mặt bằng nhỏ và các nhà dưới 6 tầng. Thang máy gia đình dùng điện 1 pha hoặc nguồn điện 3 pha (thang máy dùng điện 1 pha có công suất là 220V, còn dòng điện 3 pha có công suất là 380V).

Tìm hiểu về thang máy dùng cho gia đình

Tìm hiểu về thang máy dùng cho gia đình

Xu hướng sử dụng thang máy gia đình dùng điện 1 pha hiện nay

Lắp thang máy điện 1 pha trong nhà có tác dụng hữu ích trong việc tạo trải nghiệm di chuyển tối ưu cho mọi thành viên trong gia đình. Vì thế, lắp thang máy điện 1 pha cho biệt thự gia đình hay nhà phố cao tầng đã trở thành xu hướng hiện nay.

Thang máy gia đình dùng điện một pha thường được lắp với:

  • Tải trọng: Thang máy gia đình không cần có tải quá lớn. Bạn chỉ nên lắp thang máy dùng điện 1 pha với tải trọng 300 - 400kg và lắp dưới 14m chiều cao hành trình. Tải trọng này cho phép 3 - 5 người đi cùng một lúc.
  • Kích thước nhỏ gọn: Vì được lắp trong nhà và sử dụng cho gia đình nên kích thước thang máy dùng điện 1 pha sẽ nhỏ gọn, phù hợp với nhiều vị trí lắp đặt trong nhà.
  • Hố pit rất nhỏ hoặc không cần hố pit: Thang máy gia đình dùng điện 1 pha không cần đào hố pít hoặc chỉ cần làm xuống âm sàn khoảng 6cm. Điều này góp phần giúp kết cấu móng và phong thủy ngôi nhà không bị ảnh hưởng.
  • Lắp đặt, bảo dưỡng đơn giản dễ dàng: Lắp đặt thang máy dùng điện 1 pha cho gia đình đơn giản và dễ dàng hơn lắp thang máy ở các địa điểm khác. Việc lắp thang máy điện 1 pha trong nhà còn không cần phải sử dụng hố giếng hay giếng thang riêng biệt.

Thang máy gia đình sử dụng điện 1 pha đang là xu hướng hiện nay

Thang máy gia đình sử dụng điện 1 pha đang là xu hướng hiện nay

Nguyên lý hoạt động của thang máy gia đình sử dụng điện 1 pha

Nguyên lý hoạt động

Thang máy được sử dụng dòng điện 1 pha sẽ hoạt động bằng cách đó là sử dụng một nguồn điện cung cấp một pha. Chúng sẽ chứa được hai loại dây: dây nóng và trung tính. Mạch hoạt động của hai dây và dòng điện chạy qua bên chúng sẽ luôn giống nhau.

Thang máy Cibes sẽ sử dụng công nghệ trục vít thật tân tiến, động cơ của điện làm lực truyền động, động cơ điện sẽ được kết nối với đai ốc thông qua dây curoa, được gắn kết thật chắc chắn vào vòng xoắn của trục vít. Khi mà động cơ được vận hàn, đai ốc chuyển động ở trên trục vít và làm cho thang máy được hoạt động thật nhịp nhàng.

Độ bền hoạt động

Thang máy sử dụng nguồn điện 1 pha của Mộc Sinh cũng đã được vượt qua kiểm nghiệm khắt khe và đã được đóng dấu của CE (Chứng nhận hợp chuẩn Châu Âu). Kết quả thử nghiệm bởi phòng thí nghiệm Hoàng Gia Thụy Điển cho biết được rằng điểm yếu lớn nhất ở trên trục vít có thể chịu được lực trên 10 tấn.

Như vậy thì tính bền chắc và an toàn của thang máy thì đã được công nhận. Tuy nhiên thì để cho thang máy có thể duy trì được thật bền vững lâu dài thì phải cần chú ý được bảo trì cho đúng hạn, giữ vững được vệ sinh thật sạch sẽ.

Những ưu điểm khi sử dụng thang máy gia đình điện 1 pha

Tính tiện lợi

Điều đầu tiên chúng ta có thể nói đến chính là sự tiện lợi của việc sử dụng thang máy tại gia đình. Thang máy là một trợ thủ đắc lực hỗ trợ bạn trong việc dễ dàng di chuyển đến các tầng khác trong ngôi nhà. Bạn hãy tưởng tượng việc thường xuyên phải phải khuân vác, di chuyển các vật dụng đi đến các tầng bằng thang bộ thì chắc chắn lắp đặt một chiếc thang máy tại gia đình ngay từ đầu sẽ hỗ trợ tối đa cho bạn.

Sự tiện lợi của việc sử dụng thang máy tại  gia đình

Sự tiện lợi của việc sử dụng thang máy tại  gia đình

Thiết kế nhỏ gọn

Thang máy gia đình được thiết kế nhỏ gọn, không chiếm nhiều không gian. Do đó, thích hợp sử dụng cho cả những nơi hạn chế về diện tích.

Đặc biệt hữu dụng đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ

Thang máy hữu dụng trong việc giúp đỡ người già, trẻ nhỏ hoặc thậm chí là người khuyết tật di chuyển dễ dàng hơn đến các tầng mà họ muốn vì thiết bị này vận hành chậm, nhẹ nhàng và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sự tiện lợi của việc sử dụng thang máy tại  gia đình

Thang máy thuận tiện và an toàn cho người già và trẻ nhỏ

Tận dụng được vị trí tầng cao

Thang máy còn giúp bạn tận dụng được các vị trí tầng trên cao. Nếu bạn quá ngại trong việc lắp đặt các vị trí phòng ngủ trên cao vì phải sử dụng thang bộ di chuyển thì lắp đặt thang máy sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Nâng cao giá trị của ngôi nhà

Việc lắp đặt và sử dụng thang máy còn giúp cho ngôi nhà của bạn tăng thêm giá trị, trở nên sang trọng, nổi bật và tạo được ấn tượng đặc biệt với những ai đặt chân đến ngôi nhà của bạn.

Sự tiện lợi của việc sử dụng thang máy tại  gia đình

Lắp thang máy trong nhà góp phần giúp giá trị ngôi nhà được nâng cao

Đặc điểm của thang máy dùng điện 1 pha

Thang máy dùng điện 1 pha có những đặc điểm nổi bật như sau:

Nguồn điệnHoạt động dựa trên dòng điện 1 pha 220V an toàn, ổn định.
Công suấtCông suất hoạt động nhỏ (1.6 - 2.1 kw) giúp tiết kiệm điện năng.
Tốc độTốc độ: 0.5m/s, 0.63m/s.
Kích thướcKích thước hố thang nhỏ gọn, phù hợp với công trình
Tải trọngTải trọng kéo từ 240kg - 400 kg
Hành trìnhChiều cao hành trình tối đa 16m, phù hợp với những công trình thấp tầng
Vật tưVật tư thay thế thông dụng giúp tiết kiệm chi phí bảo trì bảo dưỡng.

So sánh thang máy dùng điện 1 pha và 3 pha?

Thang máy gia đình dùng điện 1 pha khác với 3 pha như thế nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi khiến cho bạn tò mò và muốn được giải đáp ngay.

Thang máy được dùng trong gia đình là thang máy nhỏ, có tải trọng từ 240Kg – 630kg

Thang máy được dùng trong gia đình là thang máy nhỏ, có tải trọng từ 240Kg – 630kg

So sánh dùng nguồn điện 1 phase và nguồn điện 3 phase cho thang máy

ĐẶC ĐIỂMThang máy dùng nguồn điện 1 phaseThang máy dùng nguồn điện 3 phase
Tải trọng kéo(Kg)240 - 400trên 450
Công suất (KW)1.6 - 2.13.7 trở lên
Chiều cao hành trình tối đa(m)16mtừ 20m trở lên
Ưu điểmTiết kiệm điện năng
Hố thang nhỏ gọn
Tải trọng lớnChiều cao kéo tầng cao
Nhược điểmChỉ phù hợp với các công trình thấp tầng và tải trọng nhỏ, chạy chậmTiêu tốn điện năng hơn là nguồn điện 1 pha
Không phù hợp nhà thấp tầng có diện tích nhỏ

Có thể thấy, việc lựa chọn lắp đặt thang máy gia đình dùng điện 1 pha hay điện 3 pha còn tùy thuộc vào nhu cầu và không gian lắp đặt mà bạn muốn. Nếu như nhu cầu di chuyển của bạn thấp và không có nhu cầu tải hàng hóa quá nặng và nhiều (trong khoảng từ 240kg đến 400kg) thì sử dụng loại thang máy dùng dòng điện 1 pha sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như tiết kiệm điện năng hiệu quả. Ngược lại, nếu như bạn có nhu cầu vận tải lớn và thường xuyên vận chuyển hàng hóa thì bạn nên sử dụng thang máy có dòng điện 3 pha.

Khi quý khách có nhu cầu cung cấp, lắp đặt thang máy xin vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Thương Mại Mộc Sinh.

Bộ phận kinh doanh: 0989053778 - 0902280566

Những mẫu thang máy gia đình dùng điện 1 pha tốt nhất hiện nay

Dưới đây là một số dòng thang máy sử dụng dòng điện 1 pha của fujimoselevator

Thang máy được dùng trong gia đình là thang máy nhỏ, có tải trọng từ 240Kg – 630kg

Mẫu thang máy FUJIMOS150 với thiết kế hiện đại dùng được điện 1 pha 

Thang máy được dùng trong gia đình là thang máy nhỏ, có tải trọng từ 240Kg – 630kg

 Mẫu thang máy FUJIMOS 240 sử dụng điện 1 pha, tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Thang máy FUJIMOS 320 sử dụng hệ thống điện 1 pha hoàn toàn

Thang máy FUJIMOS 320 sử dụng hệ thống điện 1 pha hoàn toàn

Chi phí dùng thang máy gia đình dùng điện 1 pha

Chi phí lắp đặt 

Lắp đặt thang máy dùng điện 1 pha không có chi phí cố định, chi phí này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: nguồn gốc, thương hiệu, vị trí lắp đặt, mẫu mã thiết kế, kết cấu công trình…Cụ thể như sau:

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phíMô tả
Nguồn gốc xuất xứThang máy nhập khẩu có giá thành cao hơn so với thang máy liên doanh.
Tải trọngCàng có tải trọng lớn thì sẽ có giá càng cao.
Kích thướcDù lớn hay nhỏ đề ảnh hưởng nhiều đến giá thành và chi phí lắp đặt.
Số điểm dừngSố điểm dừng càng nhiều thì giá thành càng cao.
Thiết kếThiết kế mặc định có giá thành rẻ hơn nhiều so với thang máy có thiết kế cao cấp theo như nhu cầu.
Tính năngCó hệ thống liên lạc, dải đèn LED trang trí, đèn trần…thì giá thành sẽ cao
Vị trí lắp đặtLắp đặt ngay ở ngoài trời, cạnh bên cầu thang bộ, trong lòng thang bộ…tùy vào vị trí mà chi phí lắp sẽ khác nhau.

.

Chi phí sử dụng điện

Chi phí sử dụng điện cho thang máy phụ thuộc vào các yếu tố như: công suất, tần suất sử dụng, thời gian sử dụng thang...Chẳng hạn, công suất của thang càng lớn thì tần suất sử dụng điện sẽ càng cao, từ đó làm tăng chi phí sử dụng điện.

Nhưng đối với lại thang máy điện một pha, chi phí để sử dụng điện thường sẽ không đáng kể. Nên có thể nói, đây là loại thang máy phù hợp cho mọi gia đình.

Chi phí sử dụng điện thang máy gia đình 1 pha/ 1 tháng

Với loại thang máy gia đình dùng điện 1 pha, chi phí tiêu thụ điện dựa trên thực tế sẽ không quá lớn. Theo như ước tính với dòng thang máy dùng điện 1 pha của Mộc Sinh (tải trọng 400kg, có 5 điểm dừng, chiều cao hành trình 13m) thì sẽ có mức tiêu thụ điện năng khoảng là 100.000 đồng/ tháng

Nên chọn nhà cung cấp thang máy nào?

Nên chọn nhà cung cấp thang máy gia đình nào?

Công ty TNHH Thương Mại Mộc Sinh - đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt thang máy dùng điện 1 pha

Công ty TNHH Thương Mại Mộc Sinh là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt thang máy loại nhỏ cho gia đình. Các sản phẩm của chúng tôi luôn đem đến chất lượng tốt dành cho bạn. Ngoài ra, cùng với mẫu mã đa dạng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và lựa chọn những sản phẩm phù hợp với sở thích cũng như thiết kế chung của công trình.

Ngoài ra, chúng tôi còn có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp được đào tạo bài bản và nắm vững các kiến thức chuyên môn, mang lại sự an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công và sử dụng.

Song song đó là dịch vụ bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp sau 30 - 60 phút khi xảy ra sự cố với những trường hợp ở trong nội thành. Nếu ở ngoại thành, trong thời gian nhanh nhất chúng tôi sẽ có mặt để hỗ trợ.

Đặc biệt, giá thang máy dùng dòng điện 1 pha tại Công ty TNHH Thương Mại Mộc Sinh cũng rất cạnh tranh trên thị trường. Tùy thuộc vào các thông số cụ thể mà giá có sự thay đổi nhưng thông thường sẽ nằm trong khoảng 280 - 300 Tr (sản xuất và lắp ráp linh kiện do Mộc Sinh trực tiếp nhập khẩu chính hãng có đầy đủ Co, CQ bàn giao cho Quý Khách sau khi lắp đặt, kiểm định hoàn thành).

Ưu điểm của thang máy gia đình được cung cấp bởi Công ty TNHH Thương Mại Mộc Sinh:

  • Tải trọng đa dạng: từ 240kg đến 630kg tùy theo nguồn điện đầu vào.
  • Kích thước hố thang nhỏ nhất có thể làm được chỉ từ: (900 x 1250)mm
  • Tốc độ: từ 20m/p đến 60m/p.
  • Hành trình: 25m tương đương 7 stops.
  • Thiết kế hố PIT thấp min 500mm, chiều cao OH thấp min 3500 mm.
  • Tiết kiệm điện năng.
  • Thiết bị nhập khẩu chính hãng: Ziehl Abegg Đức, Mitsubishi Nhật, Fuji Nhật, Fuji Hàn, Fuji Malaysia, Fuji ThaiLand, Nippon Malaysia, Montanari Ý, Nice China, AS380 china, Step china, AS380 Thailand...  

Mọi nhu cầu Quý khách hàng vui lòng liên hệ : 0989053778 - 0902280566

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng giao dịch: Số 58, Ngõ 20, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội.
  • Hotline: 0989053778/0902280566
  • Email: thangmaymocsinh@gmail.com
  • Website: fujimoselevator.vn
+84 902280566
+ 84 989053778