Giỏ hàng
Cẩm nang về tủ điện điều khiển thang máy

Tin từ FujimosNgày: 03-09-2019 bởi: Nguyễn Thanh Hiếu

Cẩm nang về tủ điện điều khiển thang máy

Trong thời đại khoa học có những thành tựu đặc sắc, cuộc sống của con người cũng vì thế mà trở nên tiện nghi hơn.

Các hoạt động diễn ra theo tốc độ công nghiệp, phản ánh bức tranh kinh tế - xã hội đầy sôi động. Những chiếc thang máy biệt thự là một ví dụ điển hình, nó trở thành giải pháp cho nhân viên làm việc trong các tòa nhà cao tầng, hay người dân sống tại các khu chung cư, biệt thự. Trong báo giá lắp đặt thang máy, chúng ta cần quan tâm đến bộ phận tủ điện điều khiển. Bài viết dưới đây của FUJI MOS sẽ giúp bạn hiểu hơn về bộ phận này!

Phân tích cấu tạo tủ điện thang máy

Trước tiên, chúng ta cần hiểu rằng tủ điện thang máy là một bộ phận trực tiếp cung cấp điện cho motor vận hành. Nó hoạt động dựa trên việc các thiết bị khác cung cấp dữ kiện sau khi đã kiểm soát tất cả các chức năng an toàn. Công dụng của tủ điện được ấn định phối hợp với các lệnh điều khiển của người sử dụng. Vậy cấu tạo của nó gồm các bộ phận nào?

Trước tiên chúng ta phải kể đến hệ điều khiển. Các bạn có thể lựa chọn tủ điều khiển một tốc độ, hai tốc độ, hãm động năng hay hãm tái sinh, điều khiển VVVF (Variable Voltage Variable Frequency) hoặc ACVV (Alternating Current  Variable Voltage). Đây cũng là tiêu chí để người ta phân loại sản phẩm (ngoài ra còn phân theo nguồn gốc xuất xứ, hàng ngoại nhập hay trong nước cũng ảnh hưởng đến báo giá lắp đặt thang máy).

Thứ hai là hệ điều hành. Vai trò của nó là xử lý các tín hiệu và truyền đến hệ điều khiển. Trong khi đó mạch chọn lựa (hay còn gọi là selector) tác động đến hệ điều hành để đưa ra chiều chạy thích hợp, đồng thời dừng đúng vị trí yêu cầu.

Khi lắp đặt thang máy tải hàng hay bất cứ hình thức nào, hệ thống an toàn và tiện nghi luôn được chú trọng. Nó bao gồm bộ ARD –P981 (Automatic Rescur Device –Pacific Elevator January 1998). Hệ thống này có chức năng duy trì  hoạt động của thang máy khi đột nhiên mất điện. Đặc biệt, trong quá trình di chuyển đến tầng gần nhất, hệ thống chiếu sáng vẫn hoạt động, còn hệ thống thông báo bằng âm thanh (P981) phát ra thông tin cho người bên trong cabin.

Để hiểu được tầm quan trọng của hệ thống ARD, các bạn cần hiểu rằng: Nếu thang máy không được trang bị tính năng này thì khi mất điện cabin sẽ dừng lại ở vị trí bất kỳ. Bạn bắt buộc phải nhờ đến sự trợ giúp từ bên ngoài bằng cách ấn chuông báo động hoặc dùng intercom để liên lạc.

Ngoài ra còn phải kể đến thiết bị bảo vệ. Nó đảm bảo các motor không cháy nếu mất pha điện nguồn.

>>> Xem thêm sản phẩm thang máy cho người khuyết tật, người già

So sánh các thang máy dựa trên hệ điều khiển

Hiện nay, thang máy có tủ điện sử dụng hệ điều khiển VVVF được rất nhiều người yêu thích. Loại hình này sở hữu rất nhiều ưu điểm hơn, cụ thể là vận hành êm ái - khởi động hay dừng tầng đều vô cùng êm ái. Đặc biệt, hệ điều khiển VVVF tiết kiệm điện năng hiệu quả, là một hướng đầu tư chiến lược mang ý nghĩa kinh tế.

Tủ điện thang máy điều khiển theo ACVV cũng có khả năng hoạt động êm như  VVVF. Tuy nhiên, nótiêu thụ điện năng nhiều hơn đồng thời sinh nhiệt độ cao hơn.

>> Tham khảo: Lắp đặt thang máy tải hàng

>> Tham khảo: TOP các công ty thang máy tải hàng tại Hà Nội

Nếu bạn cần được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng: 0868373237 hoặc bộ phận kinh doanh 0989053778

Email: thangmaymocsinh@gmail.com

Website: fujimoselevator.vn

+84 902280566
+ 84 989053778