Giỏ hàng
Thang máy gia đình loại nào tốt nhất, an toàn và chất lượng?

Tin từ FujimosNgày: 06-10-2020 bởi: Nguyễn Thanh Hiếu

Thang máy gia đình loại nào tốt nhất, an toàn và chất lượng?

Từ khi những tòa nhà cao tầng xuất hiện, kỷ nguyên thang máy cũng bắt đầu ra đời. Đến nay, cuộc sống vật chất ngày càng tăng cao kéo theo nhu cầu sử dụng thang máy tại những gia đình giàu có cũng nhiều hơn. Vậy, thang máy gia đình loại nào tốt? Cùng Công ty TNHH TM Mộc Sinh tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Thiết kế thang máy gia đình lồng kính hiện đại, sang trọng

Thiết kế thang máy gia đình lồng kính hiện đại, sang trọng

Thang máy gia đình loại nào tốt?

Thang máy gia đình hiện nay được chia làm 2 loại: thang máy nội địa (thang máy gia đình liên doanh) và thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. Để biết được thang máy gia đình nên dùng loại nào, loại nào tốt hơn thì chúng ta hãy đi vào tìm hiểu chi tiết của từng loại:

  • Thang máy gia đình liên doanh: Đây là loại thang máy gia đình mà các thiết bị chính như điều khiển tín hiệu (Bo mạch vi xử lý, PLC), điều khiển động lực (biến tần), máy kéo,... được nhập khẩu từ các nhãn hiệu thang máy nổi tiếng như Fuji, Mitsubishi, Schneider,... còn khung cabin và phần vách thang máy được gia công trong nước. Thang máy nội địa này có ưu điểm đó là có giá thành rẻ, đa dạng về kích thước, thời gian cung cấp nhanh chóng, phí bảo trì, bảo dưỡng, thay thế thiết bị, linh kiện cũng tương đối “dễ chịu”. Tuy nhiên, nhược điểm của loại thang máy này đó là khung cabin không được sắc nét và chắc chắn như loại nhập khẩu nguyên chiếc.
  • Thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc: Loại thang máy này thường được nhập khẩu từ các thương hiệu thang máy hàng đầu trên thế giới như Hitachi, Mitsubishi,... Đây là thang máy được nhập khẩu nguyên chiếc, nguyên đai, nguyên linh kiện từ nhà sản xuất nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Tuy nhiên, giá thành lại cao, thời gian cung cấp sản phẩm lâu và phí bảo trì, bảo dưỡng, hoặc thay thế mới cũng khá đắt.

Như vậy, thang máy gia đình loại nào tốt: thang máy liên doanh hay thang máy nhập khẩu nguyên chiếc? Điều này còn phụ thuộc vào từng nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính hiện tại của mỗi gia đình.

Thang máy gia đình loại nào tốt phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của Quý khách

Thang máy gia đình loại nào tốt phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của Quý khách

>>> Tham khảo thêm sản phẩm thiết kế thang máy dành cho người khuyết tật

Nên chọn cấu hình thang máy gia đình như thế nào?

Để biết được thang máy gia đình loại nào tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn thì bạn cần căn cứ vào những yếu tố sau:

Tải trọng

Thông thường, thang máy gia đình dùng điện 1 pha hoặc 3 pha sẽ có tải trọng khoảng 200 - 350kg. Do đó, việc lựa chọn tải trọng phù hợp tùy thuộc vào thiết kế hố thang máy và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. 

Ngoài ra, thang máy gia đình loại nào tốt còn phụ thuộc vào diện tích của ngôi nhà. Nếu thang máy chỉ đơn thuần sử dụng cho gia đình thì các tải trọng trên là hợp lý. Nhưng nếu sử dụng thang máy biệt thự, có diện tích xây dựng lớn, thì bạn nên cân nhắc các loại tải trọng lớn hơn như 450kg.

Lưu ý: Thang máy gia đình Mitsubishi nhập khẩu nguyên chiếc sẽ có tải trọng 200kg hoặc 300kg. Ngoài ra, các thang máy nội địa thường có tải trọng 350kg.

Tốc độ của thang máy

Nếu thang dùng cho nhà từ 4 tầng trở xuống thì tốc độ phù hợp là 30m/ phút. Còn nếu thang máy dùng cho các nhà cao hơn thì nên dùng thang có tốc độ 60m/ phút.

>>> Xem thêm: Giá thang máy tải hàng

Hình dáng/ Nội thất thang máy

Đây cũng là yếu tố quan trọng khi chọn thang máy. Bởi, thang máy gia đình đẹp, chất lượng không chỉ giúp mang lại tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà mà còn giúp tôn vị thế của gia chủ.

Thang máy gia đình thiết kế sang trọng sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mĩ cho ngôi nhà

Thang máy gia đình thiết kế sang trọng sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mĩ cho ngôi nhà

7 Thương hiệu thang máy gia đình tốt nhất hiện nay

Để trả lời cho câu hỏi thang máy gia đình loại nào tốt, hãy cùng chúng tôi khám phá những thương hiệu thang máy trong nhà nổi bật nhất hiện nay. 

Thang máy Mitsubishi

Khi đề cập đến thang máy gia đình loại nào tốt thì thương hiệu Mitsubishi luôn có tên trong danh sách bởi sự uy tín về chất lượng được hãng gìn giữ qua nhiều năm. Đây được xem là một trong những thương hiệu thang máy hàng đầu hiện nay, với bề dày phát triển lâu đời tại Nhật Bản. Đi đôi với chất lượng sản phẩm, sự hiệu quả và độ an toàn thì giá thành của những chiếc thang máy Mitsubishi thường khá cao

Từ khi chiếc thang máy đầu tiên mang thương hiệu Mitsubishi ra đời vào năm 1950, đến nay hãng đã gây dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng người sở hữu. Được nhiều chuyên gia, khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, thang máy Mitsubishi đã cán mốc chục ngàn sản phẩm trên khắp thế giới. Đặc biệt, thang máy tải khách của Mitsubishi hiện đang dẫn đầu top thang máy được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Ngoài thang máy, thương hiệu Mitsubishi còn nổi tiếng với những lĩnh vực như: thiết bị điện tử, máy lạnh, máy điều hòa, xe hơi,...

Thang máy Fuji

Luôn có mặt trong danh sách trả lời cho câu hỏi thang máy gia đình loại nào tốt, thang máy Fuji chắc hẳn là thương hiệu nhận được nhiều sự yêu quý của các gia đình tại Việt Nam. Tập trung vào khai thác những mong muốn tiềm ẩn của Quý khách, thương hiệu này đã và đang đa dạng hóa sản phẩm của mình để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của mọi người. 

Bên cạnh giá thành cạnh tranh, chất lượng của những dòng thang máy đến từ thương hiệu Fuji luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất, mang đến cảm giác an toàn cho người sử dụng. Các linh kiện lắp đặt thang máy gia đình được sản xuất trong dây chuyền hiện đại và được áp dụng những công nghệ tiên tiến giúp thuận tiện trong quá trình bảo dưỡng, bảo trì định kỳ. Ngoài ra, linh kiện thay thế có thể dễ dàng tìm thấy trong nước do hệ thống phân phối rộng, giúp đảm bảo độ tương thích và an toàn trong quá trình vận hành. 

Họa tiết truyền thống trên thiết kế thang máy gia đình hiện đại

Họa tiết truyền thống trên thiết kế thang máy gia đình hiện đại

Thang máy Otis

Đây là thương hiệu thang máy gia đình hàng đầu tại Mỹ, được thành lập sau khi nhà phát minh Otis tìm ra thắng cơ. Dù nổi tiếng ở phương tây, nhưng thang máy này bị hạn chế khá nhiều về mẫu mã nên không được nhiều sự ưa chuộng tại miền Bắc Việt Nam. Trong khi đó, thang máy tải khách của thương hiệu Otis lại khá phổ biến ở miền Nam.

Thang máy gia đình Hitachi

Thang máy gia đình loại nào tốt? Thương hiệu Hitachi được thành lập vào năm 1924 - một trong những nhà cung cấp dịch vụ lắp đặt, bảo trì thang máy, thang bộ di động và thang cuộn chuyên nghiệp. Điểm đặc biệt của thang máy gia đình đến từ thương hiệu này là sở hữu một hệ thống quản lý tích hợp, giúp nâng cấp thiết kế, quản lý công nghệ và cải tiến kỹ thuật sản phẩm. Các sản phẩm mang thương hiệu Hitachi đều đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như: ISO 9001 (hệ thống quản lý chất lượng), ISO 14001 (hệ thống quản lý môi trường), SS506 OHSAS (quản lý sức khỏe, an toàn nghề nghiệp),...

Thang máy gia đình Thyssenkrupp

Là một trong những thương hiệu thang máy lớn nhất thế giới, Thyssenkrupp được thành lập từ năm 1999 tại Essen, Đức. Nhờ những thiết kế đẹp, chất lượng mà sản phẩm của thương hiệu này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người sở hữu. Thang máy Thyssenkrupp được sản xuất trong dây chuyền hiện đại, với những công nghệ tiên tiến đến từ nền công nghiệp Đức nên đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu. 

Thang máy được ưa chuộng tại những khu đô thị hiện đại

Thang máy được ưa chuộng tại những khu đô thị hiện đại

Các loại thang máy gia đình Kleemann

Cũng là một thương hiệu thang máy đến từ Đức, Kleemann nổi bật với những thiết kế thang máy chất lượng, an toàn. Đây là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi thang máy gia đình loại nào tốt. Đối với không gian sinh hoạt gia đình, những chiếc thang máy Kleemann sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến, những chiếc thang máy mang thương hiệu này hoạt động êm ái, hạn chế tiếng ồn và thân thiện với môi trường. 

Thang máy gia đình Hyundai

Thang máy Hyundai là một thành viên của tập đoàn Hyundai, Hàn Quốc. Do đó, các sản phẩm thang máy thuộc thương hiệu này mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống của Quý khách. Ưu điểm vượt trội của thang máy Hyundai là thiết kế hiện đại, phù hợp với những công trình nhà ở có diện tích hẹp. Ngoài ra, thương hiệu Hyundai cung cấp các loại thang máy dùng điện 1 pha, 3 pha giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ. 

Kinh nghiệm chọn mua thang máy gia đình đạt chất lượng cao

Nếu lần đầu tiên mua thang máy thì chắc hẳn Quý khách sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, một số kinh nghiệm sau đây sẽ hỗ trợ Quý khách chọn mua thang máy gia đình loại nào tốt nhất:

  • Trước chọn mua thang máy gia đình, Quý khách phải xác định được nhu cầu sử dụng của mình cùng gia đình. Sau đó, Quý khách nên tìm hiểu về thương hiệu cung cấp thang máy có thể đáp ứng được nhu cầu của mình.
  • Thông số kích thước của thang máy rất quan trọng để đảm bảo quá trình vận hành, thang máy có thể hoạt động trơn tru.
  • Lựa chọn đơn vị cung cấp thang máy gia đình uy tín, chuyên nghiệp là giải pháp tối ưu để sở hữu một thang máy chất lượng, an toàn.
  • Không quên liên hệ đơn vị kiểm định thang máy để đảm bảo các yếu tố kỹ thuật an toàn trước khi đưa vào vận hành. 

Kiểm định thang máy là công việc bắt buộc theo quy định của pháp luật hiện hành

Kiểm định thang máy là công việc bắt buộc theo quy định của pháp luật hiện hành

Đơn vị lắp đặt thang máy gia đình ở đâu uy tín

Trong 10 năm vừa qua, đất nước đã đã phát triển không ngừng về mọi mặt, đời sống người dân ngày càng cao, kéo theo nhu cầu sử dụng thang máy gia đình cũng tăng lên. Do đó, nhiều thương hiệu thang máy ra đời để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn. Điều này vô tình trở thành vấn đề đau đầu cho Quý khách trong việc tìm kiếm đơn vị chuyên cung cấp thang máy gia đình loại nào tốt.

Công ty TNHH TM Mộc Sinh tự hào là đơn vị tuyên phong trong việc lắp đặt thang máy biệt thự, gia đình an toàn, chất lượng cao. Nhờ tầm nhìn sáng tạo mà những thiết kế thang máy do đơn vị chúng tôi cung cấp nhận được sự công nhận của đông đảo Quý khách trong thời gian qua.

Chúng tôi mang đến sự khác biệt trong từng thiết kế thang máy gia đình cho Quý khách

Chúng tôi mang đến sự khác biệt trong từng thiết kế thang máy gia đình cho Quý khách

Tích góp kinh nghiệm trong suốt hơn 10 năm phát triển, các thiết kế thang máy gia đình của Công ty TNHH TM Mộc Sinh không ngừng được nâng cấp và cải tiến để đạt đáp ứng tốt nhất kỳ vọng của Quý khách. 

Những giá trị cốt lõi được gìn giữ và phát triển của chúng tôi theo thời gian như sau:

  • Luôn đặt sự hài lòng của Quý khách là kim chỉ nam để “lèo lái” sự phát triển của các sản phẩm thang máy.
  • Thiết kế bắt kịp xu hướng, không ngừng nâng cấp để hoàn thiện từng ngày.
  • Đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật giàu kinh nghiệm, được đào tạo thường xuyên để có thể kiến tạo những công trình vận tải chất lượng. 

>>> Xem thêm: Thang máy tải hàng tại Hà Nội

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng Quý khách đã có câu trả lời cho câu hỏi thang máy gia đình loại nào tốt. Việc lựa chọn thang máy lắp đặt trong nhà đòi hỏi kinh nghiệm, cũng như lựa chọn đúng đơn vị thiết kế, thi công để thang vận hành tốt, an toàn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc và tư vấn thiết kế thang máy gia đình phù hợp. 

+84 902280566
+ 84 989053778